Song song với sự phát triển liên tục của nền kinh tế chung, lĩnh vực nhà hàng, khách sạn vẫn tiếp tục phát triển theo qua từng năm. Tuy nhiên, cả các nhà cung cấp dịch vụ thực phẩm mới và cũ đều đang tìm cách để có thể tối ưu hóa chi phí, trong khi vẫn tận dụng mọi cơ hội mới để tăng doanh thu. Dĩ nhiên, một trong những cách phổ biến nhất để thực hiện điều này là mở rộng kinh doanh và phát triển mô hình kinh doanh thành một “chuỗi”.
Tuy nhiên, một trong những thách thức đối với các chuỗi là đảm bảo duy trì tính nhất quán trên tất cả các địa điểm. Sau khi các tiêu chuẩn được xác định, các nhà quản lý hoạt động tại các địa điểm phải đảm bảo các tiêu chuẩn này được duy trì một cách toàn diện và nhất quán.

Người chịu trách nhiệm cần phải tin tưởng vào hệ thống họ đang sử dụng cho việc kiểm soát, đây được xem là một thách thức vô cùng khó khăn, bởi vì họ không thể có mặt ở nhiều nơi cùng một lúc. Các nhà cung cấp dịch vụ ăn uống cần cung cấp cho khách hàng những sản phẩm, trải nghiệm dịch vụ một cách hoàn hảo và đồng nhất ở toàn bộ những địa điểm trong chuỗi. Mặc khác, mô hình chuỗi kinh doanh càng lớn, việc chuẩn hóa càng trở nên khó khăn hơn và càng có nhiều nguy cơ xảy ra những vấn đề sai sót khác nhau giữa các cửa hàng này. Điều này gây áp lực vô cùng lớn lên các quy trình và thủ tục vận hành chuỗi nhà hàng.
Khi kinh doanh chuỗi nhà hàng, khách sạn, thì việc quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm tất nhiên là một vấn đề hàng đầu trong nhiệm vụ hàng ngày. Trong ngành công nghiệp thực phẩm, việc thực hiện nhiều đợt kiểm tra chất lượng để đảm bảo HACCP và an toàn thực phẩm phải được duy trì. Ngược lại nếu việc này không được giám sát chặt chẽ và duy trì liên tục chắc chắn sẽ gây ra hậu quả vô cùng nghiêm trọng.
Đối với các nhà hàng và các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống thì việc trở thành một chuỗi được chứng nhận tốt cũng đồng nghĩa với rủi ro cũng tăng lên và có khả năng bị cơ quan chức năng xử phạt khi xảy ra sai sót nghiêm trọng trong chuỗi cung ứng của mình. Dù là thương hiệu lớn, nhưng nếu có vấn đề gì xảy ra tại một trong các địa điểm trong chuỗi thì điều này có khả năng ảnh hưởng lớn đến danh tiếng của toàn bộ chuỗi. Một ví dụ đáng chú ý là Chipotle, người đã bị ảnh hưởng danh tiếng lớn vào năm 2016 sau khi một số nhà hàng ở Mỹ của họ bị phát hiện sự bùng phát của vi khuẩn E. coli, salmonella và norovirus.

Do đó, các nhà điều hành cần đảm bảo HACCP và các tiêu chuẩn quản lý an toàn thực phẩm của họ được duy trì liên tục trên diện rộng. Cách mà hầu hết các chuỗi đang ứng dụng để tối ưu hóa điều này là sử dụng hệ thống quản lý chất lượng kỹ thuật số, không cần giấy tờ. Bằng cách sử dụng một hệ thống như Testo Saveris để thực hiện các quy trình không cần giấy tờ, các nhà cung cấp dịch vụ thực phẩm có thể tiêu chuẩn hóa quy trình chất lượng ở tất cả các địa điểm trong chuỗi một cách dễ dàng và đồng nhất. Khi kế hoạch chất lượng ban đầu được thiết lập, kế hoạch này có thể dễ dàng được triển khai cho các chi nhánh khác. Điều này sẽ giúp đảm bảo năng suất làm việc cao hơn và quản lý chính xác trong toàn bộ chuỗi.
Ngoài việc tiêu chuẩn hóa và đảm bảo tính nhất quán giữa các địa điểm trong chuỗi, thì hệ thống giám sát của Testo còn có một số lợi ích bổ sung liên quan đến việc chuyển sang hệ thống quản lý chất lượng kỹ thuất số không cần giấy tờ:
- Hiệu quả và tiết kiệm tài nguyên – Trong các nhà hàng và cơ sở dịch vụ ăn uống, việc kiểm tra chất lượng là bắt buộc, tất cả tủ lạnh, tủ đông, khu vực bảo quản cần được điều chỉnh nhiệt độ, giám sát và báo cáo liên tục. Với hệ thống kỹ thuật số, các nhiệm vụ này được tự động hóa, giúp doanh nghiệp của bạn có nhiều nhân lực hơn để tập trung vào công việc khác cũng không kém phần quan trọng.
- Ít rủi ro do lỗi của con người hơn – với một hệ thống kỹ thuật số không cần giấy tờ, người dùng được hướng dẫn từng quy trình, từng bước và nếu bỏ sót một lần kiểm tra, người chịu trách nhiệm sẽ được thông báo ngay lập tức.
- Tiêu chuẩn hóa trên nhiều chi nhánh trong chuỗi – Như đã đề cập ở trên, việc tiêu chuẩn hóa kiểm tra chất lượng giúp các chuỗi cung cấp trải nghiệm khách hàng tuyệt vời và đồng nhất mọi lúc, mọi nơi trong chuỗi.
- Bảo mật dữ liệu và báo cáo dễ dàng – khả năng dữ liệu bị mất hoặc việc kiểm tra bị bỏ sót không còn là vấn đề, hệ thống này sẽ giúp các nhà quản lý, chủ doanh nghiệp có tài liệu chứng minh mức độ an toàn cao nhất khi cuộc đánh giá xảy ra một cách thuyết phục và xác thực nhất.

Nhìn chung, việc sử dụng hệ thống quản lý chất lượng kỹ thuật số sẽ giúp mang lại sự an tâm và giảm tải áp lực cho nhà điều hành chuỗi nhà hàng, khách sạn. Mặc khác, các nhà quản lý khu vực không thể có mặt ở mọi chi nhánh cùng một lúc. Hệ thống quản lý chất lượng Testo Saveris HACCP của testo sẽ cung cấp cho họ một một giải pháp vô cùng hiệu quả để có thể giám sát tất cả các các chi nhánh từ xa, báo cáo chất lượng một cách minh bạch và hiệu quả nhất có thể.